Cõ lẽ, trong quãng thời gian sinh sống và học tập tại trường đại học APU, khoảng thời gian được sinh sống trong AP house là một trong những khoảng thời gian vui vẻ và tươi đẹp nhất”-đây là nhận định của rất nhiều sinh viên lam bang dai hoc gia re quốc tế nói chung và của Việt Nam nói riêng sau khi đã trải qua cuộc sống trong AP house


Với những bạn chưa có nhiều thông tin về AP house, thì AP house là kí túc xá dành cho sinh viên thuộc đại học Châu Á Thái Bình Dương APU. AP house bao gồm 2 khu nhà, là AP house 1 và AP house 2. Hiện tại AP house đang là mái nhà chung cho hơn 1300 sinh viên từ khắp nơi trên thế giới. Với tỉ lệ học sinh nội địa với học sinh quốc tế đạt xấp xỉ 30:70.

Nơi đây đã trở thành một môi trường lí tưởng cho những sinh viên quốc tế muốn theo học lối sống và văn hóa Nhật Bản. Tổng số phòng của cả hai khu nhà AP house 1 và AP house 2 gồm có 1310 phòng với 378 phòng đôi và 932 phòng đơn được trang bị đầy đủ tiện nghi cho cuộc sống bận rộn của sinh viên nơi đây.

Với bản thân người viết, quãng thời gian được sống trong AP house thật sự là 1 quãng thời gian đáng nhớ khi theo học tại APU lam bang dai hoc gia re . Từ những khoảnh khắc đầu tiên khi đặt chân xuống khuôn viên của AP house, các bạn sinh viên mới sang đã được các RA (resident assistant) tận tình giúp đỡ cho việc chuyển vào sinh sống , từ phụ giúp bê đồ đạc đại học cho đến phổ biến những nội qui. Sau đó, mỗi người sẽ nhận được chìa khóa phòng mình và mỗi RA sẽ phụ trách việc hướng dẫn sử dụng nội thất trong phòng, cách sử dụng bếp và khu vệ sinh chung. Sau khi mọi thông tin cần thiết đã được phổ biến và sinh viên đã sẵn sàng cho 1 cuộc sống tại AP house, các RA của mỗi building sẽ tổ chức các event để những sinh viên mới chuyển vào làm quen lẫn nhau thông qua các trò chơi và cùng nhau ăn bữa tối. Không chỉ có vậy, trước khi một năm học mới bắt đầu, các tân sinh viên còn được hướng dẫn 1 cách chu đáo những gì cần phải làm khi có trường hợp khẩn cấp xảy ra trong AP house qua một số buổi diễn tập, mô phỏng với sự hướng dẫn của các RA.

Sau khi đã trở thành cư dân chính thức của AP house, ngoài những lợi ích bạn được hưởng như được sử dụng điện, nước và các tiện nghi một cách thoải mái thì đổi lại, AP house yêu cầu bạn phải có trách nhiệm chăm lo và đóng góp cho cộng đồng chung. Cứ đều đặn vào tầm 10h20 phút mỗi tối, các RA sẽ gọi hai học sinh sống trong khu họ quản lí trường đại học làm kitchen duty, bạn sẽ phải dọn dẹp sạch sẽ và vứt rác để đảm bảo vệ sinh cho khu bếp chung tầng mình sống. Ngoài ra, cứ mỗi tháng một lần, các RA sẽ tập trung tất cả dân cư trong tầng để cùng nhau sinh hoạt chung, sự kiện này được gọi là floor meeting. vào lúc này, có thể sẽ có các event như nấu ăn chung, mini games để mọi người có thể giao lưu cùng nhau, nhưng quan trọng hơn cả, floor meeting là lúc để ban quản lí AP house phổ biến lại các luật lệ tại nơi đây và trách nhiệm dành cho mỗi học sinh khi là cư dân của khu kí túc này.

AP house có lẽ là 1 chỗ ở lí tưởng cho bất cứ sinh viên nào theo học tại AP house bới nhiều lí do. Thứ nhất là về vị trí, AP house có 1 vị trí tuyệt vời khi được xây ngay cạnh khuôn viên của trường đại học , chỉ cách tầm 2 hay 3 phút leo cầu thang là bạn đã có thể vào APU, điều này có thể gọi là lí tưởng cho những ai thích được dậy muộn và ngại phải di chuyển nhiều trong năm học. Thứ 2, về điều kiện sống, khi chuyển vào nơi này bạn sẽ không phải lo nghĩ cho việc sắm sửa tiện nghi bởi tất cả mọi thứ đã có sẵn trong AP house từ bếp, máy giặt, nhà tắm, điều hòa, tủ lạnh cho đến cả máy bán nước và đồ ăn có sẵn bên trong. ngoài ra, AP house còn được trang bị nhiều phòng máy gồm có cả máy và các phòng học private để phục vụ dịch vụ làm bằng đại học tại tphcm uy tín hàng đầu cho việc học tập của các học sinh. Thế nhưng, lí do quan trọng nhất mà mỗi học sinh khi tới APU nên sống trong AP house bởi AP house cho bạn được sống trong một môi trường đa quốc gia. Đối với người viết, trong suốt quãng thời gian sinh sống trong AP house, tôi đã kết bạn được với bạn bè từ khắp nơi trên thế giới và điều này chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho sự nghiệp sau này với những mối quan hệ bạn bè tạo dựng được khi sống trong AP house.

Cuối cùng, với bất cứ học sinh nào có mong muốn qua APU học tập, thì AP house sẽ là chỗ ở lí tưởng để sinh sống và nếu bạn là người hòa đồng, thì cuộc sống nơi đây chắc chắn rằng sẽ hết sức thú vị và đáng nhớ.
Có 23 phản hồi cho bài viết

Reply
NhưJuly 29, 2014 at 9:29 pm
Cho em hỏi nếu phí ở phòng đơn và phòng đôi như nhau thì lợi ích lớn nhất ki chọn phòng đôi là gì ạ? Chỉ là để giao lưu thôi ạ?
Đồng thời về diện tích, nếu ngăn phòng đôi ra thì sẽ được 1 phòng đơn như những phòng đơn khác, đầy đủ tiện nghi phải không ạ?

Reply
vnofficeJuly 30, 2014 at 10:40 am
Chào em Như,
Chi phí ở phòng đơn và phòng đôi như nhau làm bằng đại học , trong phòng đơn sẽ có thêm nhà vệ sinh, bồn rửa mặt vì vậy không gian sinh hoạt sẽ hẹp hơn một chút. Còn phòng đôi thì diện tích lớn hơn phòng đơn và em vẫn có không gian riêng với đầy đủ tiện nghi (điều hòa, tủ lạnh, tủ sách, giường, bàn ghế…). Điểm khác biệt là giữa phòng của em và bạn bên cạnh sẽ có một cánh cửa chung, khi muốn trò chuyện thì có thể mở ra, khi cần riêng tư thì đóng vào. Trường luôn cố gắng sắp xếp một bạn quốc tế cùng phòng với một bạn người Nhật, vì vậy nếu ở phòng đôi em sẽ có nhiều cơ hội giao tiếp bằng tiếng Nhật hơn.
Thân mến,
Văn phòng APU Việt Nam